Hoa hậu H'Hen Niê: Tôi từng mơ ước trở thành nhân viên ngân hàng - Học Cắt Tóc Tại Hà Nội

Breaking News

Hoa hậu H'Hen Niê: Tôi từng mơ ước trở thành nhân viên ngân hàng

Kể từ sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam và lọt top 5 Hoa hậu Hoàn Vũ Thế giới (Miss Universe), H’Hen Niê được nhiều khán giả yêu mến bởi sự gần gũi, giản dị trong tính cách. Đặc biệt, những câu chuyện đời thường rất đỗi bình dị xoay quanh cuộc sống của cô luôn nhận được sự quan tâm của công chúng và người hâm mộ. Cùng với đó, cô gái gốc Ê Đê cũng chia sẻ về kế hoạch đón Tết của bản thân, gia đình và những người dân quê hương cô.

PV: Chào H'Hen Niê, đến thời điểm này khi mà cuộc thi Miss Universe đã kết thúc được hơn 1 tháng, cảm xúc của chị hiện tại thế nào khi lọt top 5 người đẹp nhất hành tinh?

H’Hen Niê: Thật sự đến giây phút này, tôi vẫn còn lâng lâng hạnh phúc, mọi việc như mới diễn ra ngày hôm qua vậy. Đến giờ, cảm xúc đó vẫn dâng trào trong tôi. Tôi mong, mình sẽ giữ được mãi năng lượng trong cuộc sống và công việc.

PV: Chị có hài lòng về kết quả đó không?

H’Hen Niê: Từ lúc được xướng tên vào Top 20, tôi đã rơi nước mắt vì quá vui với kết quả này vượt quá mong đợi của tôi. Đó là giấc mơ lớn đối với tôi - một giấc mơ mà chưa bao giờ tôi nghĩ đến.

PV: Không ít ý kiến cho rằng, chị không thể lọt top 3 là do lỗi của người phiên dịch. Chị nghĩ sao về vấn đề này?

H’Hen Niê: Tôi nghĩ việc mình lọt top 5 Miss Universe là số phận rồi, nhân đây, tôi cũng muốn nói lời cảm ơn đến người phiên dịch - chị Trà My bởi nếu không có chị, tôi đã không thể tiến xa được như thế này. Lỗi của tôi khi trả lời ứng xử là nói quá nhanh và những từ tôi dùng trong câu trả lời ứng xử đều rất Việt Nam, rất địa phương mà chị Trà My lại sống ở Mỹ khá lâu thì đâu có dùng những từ như vậy. Cho nên, tôi muốn kêu gọi mọi người cùng tôi gửi lời cảm ơn đến chị ấy thay vì trách móc.

PV: Vậy chị có thấy tiếc nuối vì "nói quá nhanh, dùng từ rất Việt Nam" và không thể vào sâu hơn nữa không?

H’Hen Niê: Tôi không thấy hối tiếc điều gì cả bởi tôi luôn quan niệm, khi làm bất cứ điều gì, mình nên nhìn lên chứ không nên nhìn xuống. Nhìn lên để cố gắng, phấn đấu nhiều hơn nữa.

PV: Sau Miss Universe, chị có nghĩ sẽ tham dự một cuộc thi sắc đẹp nào khác nữa không?

H’Hen Niê: Miss Universe là cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh rồi, và tôi cũng hài lòng về kết quả đó, cho nên tôi không muốn dự thi thêm cuộc thi nào về sắc đẹp nữa.

PV: Bước lên một tầm cao mới trong thứ hạng nhan sắc, cuộc sống của chị đã có những thay đổi như thế nào?

H’Hen Niê: Cuộc sống của tôi không có nhiều thay đổi, tôi vẫn sẽ tiếp tục những công việc thiện nguyện của mình.

PV: Trong bối cảnh Việt Nam hội nhập sâu rộng với thế giới và bản thân chị cũng đã từng bước khẳng định mình ở đấu trường quốc tế? Theo chị, người Việt chúng ta cần "nằm lòng" điều gì để có thể vươn ra thế giới tốt hơn nữa?

H’Hen Niê: Theo tôi, điều quan trọng nhất là mình luôn không ngừng học hỏi. Thế giới luôn quay, mọi thứ luôn chuyển động, kiến thức cũng như vậy, tất cả sẽ không chỉ dừng lại ở định nghĩa, khái niệm. Một quan niệm, châm ngôn sống nào đó có thể phù hợp với hiện tại nhưng chưa chắc đã hữu ích trong tương lai. Do vậy tôi nghĩ, mỗi người phải luôn cập nhật cho mình những kiến thức ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nhất là kiến thức ở thời điểm hiện tại và những điều mới mẻ trong tương lai đang chờ đợi chúng ta.

Ngoài ra, chúng ta cũng cần phải có tư duy tích cực. Khi mang suy nghĩ lạc quan, cho rằng tất cả đang chào đón mình thì mình sẽ đạt được những điều tích cực nhất. Bản thân mình sẽ làm được mọi thứ, cơ bản là mình có muốn làm hay không mà thôi.

Chính bản thân tôi cũng còn nhiều thiếu sót, không ai hoàn hảo và mình phải luôn cập nhật để chính bản thân mình thay đổi theo hướng cầu tiến, học hỏi. Tôi cũng sẽ phải học rất nhiều trong thời gian sắp tới những kiến thức về xã hội, ngoại ngữ. Tôi luôn mong muốn bản thân mình có thể là người truyền cảm hứng cho giới trẻ và phụ nữ. Do vậy, tôi luôn suy nghĩ rằng mình phải sống thật tích cực, biết mình là ai, mình làm điều gì mang đến sự tốt đẹp cho những cộng đồng xung quanh mình.

PV: Liệu việc muốn truyền cảm hứng đến với những cô gái Ê-Đê và vươn ra tầm quốc tế có phải là lý do khiến chị quyết định tham gia cuộc thi sắc đẹp?

H’Hen Niê: Đúng vậy, tôi muốn họ có những suy nghĩ tích cực, định hướng mới trong tương lai, trở thành những cô gái mạnh mẽ và biết vươn lên. Tôi muốn mình sẽ là hình mẫu để các bạn có thể nhìn thấy và cố gắng. Xuất phát điểm của tôi không hoàn hảo nhưng tôi luôn nỗ lực vươn lên để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nếu như trước đây, tôi từ bỏ việc học, chấp nhận kết hôn năm 14 tuổi theo tục lệ dân tộc Ê-đê thì tôi nghĩ, bây giờ công việc của tôi vẫn là lên rẫy, làm ruộng. Cho nên, khi tôi quyết định "phá bỏ" nguyên tắc "lấy chồng" để theo đuổi giáo dục, học tập, nhiều người trong buôn làng ai cũng ngạc nhiên bởi ở đó, những người tầm lứa tuổi tôi đều đã nghỉ học, vì vậy, việc tôi đi học là điều hết sức hiếm hoi.

PV: Yếu tố nào là quan trọng nhất giúp chị có động lực thoát ra khỏi những định kiến của buôn làng?

H’Hen Niê: Tôi cho rằng, hai điều quan trọng với mình là thực tế và hạnh phúc bởi trong cuộc sống, nếu chúng ta mải miết quên đi thực tại để đeo đuổi những thứ quá lớn lao hay một giấc mơ vĩ đại mà không nằm trong phương diện thực tế thì sẽ khó mà thành công được. Hạnh phúc là khái niệm khó nắm bắt.

Việc ra khỏi buôn làng có nghĩa là nhiều cơ hội khác đang đến và giáo dục là thứ mang lại cho tôi nhiều đam mê và cơ hội mới để từ đó có thể làm những thứ tôi thích sau này. Khi được làm những thứ mình thích, mình có thể làm từ 6h sáng đến 10h đêm mà không thấy mệt mỏi, đơn giản là tôi thấy vui và hạnh phúc trong việc học.

PV: Thời điểm đó, có ai trong gia đình ủng hộ quyết định "phá bỏ" nguyên tắc "lấy chồng" để theo học của chị không?

H’Hen Niê: Trong gia đình, mẹ là người luôn ép tôi kết hôn nhất, cứ thấy ai thích thích hay có chút tình cảm, mẹ tôi đều bảo "con kết hôn đi, mẹ thấy người này hợp với con đấy". Thế nhưng, khi tôi quyết định lựa chọn đi học, muốn vào Sài Gòn học tiếp thì mẹ vẫn hỗ trợ, thậm chí vay tiền cho tôi đi thi đại học. Nhiều lúc nghĩ lại, tôi thấy mẹ tôi quả là một người phụ nữ rất hiện đại, luôn cập nhật và thay đổi theo xu hướng.

PV: Vậy câu nói mà chị tâm đắc nhất khi muốn "truyền cảm hứng" đến các cô gái Ê Đê là gì?

H’Hen Niê: “From nothing, here I am. I can do it so you can do it too!" (Từ không có gì, tôi đang ở đây. Tôi có thể làm được, vậy bạn cũng có thể làm được). Đây cũng chính là câu nói truyền cảm hứng của tôi tại Miss Universe, là "kim chỉ nam" hành trình mở cửa thế giới bằng giáo dục của tôi.

PV: Chị có thể kể về một vài thói xấu của mình trong cuộc sống hàng ngày không?

H’Hen Niê: Tôi đi toilet quá lâu vì mải bấm điện thoại, nhắn tin với bạn. À, tôi còn rất nghịch ngợm nữa.

PV: Trước khi trở thành Hoa hậu và nổi tiếng, chị luôn ao ước mình sẽ làm nghề gì?

H’Hen Niê: Tôi từng theo học chuyên ngành Tài chính ngân hàng, cho nên lúc nào tôi cũng nghĩ sau khi học xong tôi sẽ làm ngân hàng. Ngay đến cả chuyện đi mua quần áo, tôi cũng nghĩ là sẽ mua những bộ nào để sau này đi làm ngân hàng còn mặc được. Lý do tôi theo đuổi niềm đam mê với ngân hàng rất đơn giản, lúc đó tầm lớp 10, 11, tôi theo bố đến ngân hàng và thật sự, tôi thấy các chị trong ngân hàng mặc đồng phục rất đẹp. Hình ảnh đó rất lạ và khác với những người quê tôi, khác với buôn làng của tôi. Chỉ vì thế mà tôi luôn ao ước sau này mình được làm ngân hàng.

Hồi đó tôi có suy nghĩ rất đơn giản, cứ nghĩ rằng mặc đồng phục ngân hàng ngồi mát, không phải đi làm rẫy, không phải "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời". Ngày trước cuộc sống dù khổ nhưng luôn cho tôi cảm giác vui. Sức tôi nhỏ nên với việc làm nông, cuốc đất, tôi thấy kinh khủng lắm vì bản thân tôi không đủ sức để làm. Cho nên, khi đi đâu đó, thấy mọi người ngồi một chỗ sử dụng máy tính là tôi thấy khác hoàn toàn với cuộc sống ở quê mình. Vì thế mà tôi luôn ao ước.

Ngày nhỏ, cũng có lúc, tôi còn ước được như các chị mua ve chai trong làng bởi tôi thấy các chị chỉ việc đẩy xe đi mua thôi chứ không khổ như đi làm rẫy. Nhưng cái duyên lớn nhất khiến tôi mơ ước được làm trong ngành ngân hàng là khi các anh chị sinh viên tình nguyện ở Sài Gòn xuống buôn làng, chia sẻ rất nhiều câu chuyện về sinh viên, vì thế tôi luôn nghĩ là học xong lớp 12 sẽ muốn học nữa, vẫn làm vị trí ngân hàng đó. Chính vì vậy mà khi thi đại học, lựa chọn đầu tiên của tôi là nộp hồ sơ vào một trường ngân hàng. Nên tôi nghĩ, nếu không trở thành Hoa hậu, tôi sẽ làm ngân hàng đấy.

PV: Bây giờ khi đã là một Hoa hậu, bận đủ thứ việc, còn những khi rảnh rỗi chị thường làm gì?

H’Hen Niê: Mỗi khi rảnh rỗi, tôi sẽ uống cà phê hoặc đọc sách.

PV: Nhắc nhiều đến công việc, ước mơ và hoài bão là thế nhưng chưa bao giờ thấy chị đề cập đến chuyện riêng tư, hẹn hò, yêu đương?

H’Hen Niê: Tôi nghĩ những gì thuộc về riêng tư thì nên để … riêng tư

PV: Mẫu người bạn trai như thế nào mới hợp với chị?

H’Hen Niê: Tôi không đặt ra cho mình tiêu chuẩn hay chuẩn mực gì về mẫu người bạn trai lý tưởng, nhưng người đàn ông khiến tôi rung động chỉ cần có tâm thương người bởi hoàn cảnh từ bé sống trong cơ cực nên tôi rất thấm thía cái tình người giúp nhau trong cuộc sống. Ngoài ra, nếu tính cách vui vẻ, truyền được cho tôi năng lượng tích cực thì càng tốt.

PV: Chị nghĩ sao khi nhiều người luôn mặc định “chân dài” phải yêu “đại gia” và ngược lại?

H’Hen Niê: Yêu đại gia đâu có gì xấu đâu, đó không phải là cái tội.

PV: Kế hoạch đón Tết của chị năm nay như thế nào?

H’Hen Niê: Đầu tiên, tôi sẽ tự tay mình trang hoàng nhà cửa để đón người thân, anh chị em, bà con láng giềng đến chơi, quây quần bên nhau trong những ngày Tết. Tôi muốn từ ngày đầu Tết cho đến ngày cuối của Tết, lúc nào cũng ấm cúng bên những người thân yêu như thế.

PV: Có ký ức nào về Tết khiến chị cảm thấy nhớ nhất không?

H’Hen Niê: Tôi có nhiều kỷ niệm đẹp về Tết lắm nhưng tôi cho rằng, được bên cạnh gia đình ngày Tết đã là điều hạnh phúc nhất rồi.

PV: Người Ê Đê ăn Tết thế nào, thưa chị?

H’Hen Niê: Người Ê Đê chúng tôi ăn Tết đơn giản lắm, nhưng không thể thiếu bánh tét.

PV: Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi