Diễn viên Tố Uyên: "Tôi chấp nhận những khen chê khi vào vai Thúy Kiều" - Học Cắt Tóc Tại Hà Nội

Breaking News

Diễn viên Tố Uyên: "Tôi chấp nhận những khen chê khi vào vai Thúy Kiều"

Vở kịch "Thuý Kiều - Một kiếp đoạn trường" của Nhà hát kịch Hà Nội đã chính thức ra mắt sau một thời gian dài ấp ủ. Cảm xúc của chị thế nào khi được đảm nhận vai Thuý Kiều trong vở kịch này?. Theo chị, lý do gì khiến mình được nhận vai?

- Sau 2 năm cả đất nước vật lộn cùng đại dịch Covid-19, cuộc sống nhộn nhịp đang dần trở lại. Các hoạt động giao lưu văn hoá, nghệ thuật giải trí được khôi phục, những đơn vị nghệ thuật, nhà hát, trong đó có Nhà hát Kịch Hà Nội - nơi tôi công tác cũng đang triển khai rất nhiều dự án, vở diễn mới.

Vở diễn "Thuý Kiều - Một kiếp đoạn trường" chính là một trong những dự án được ấp ủ trong kế hoạch đầu năm của Nhà hát Kịch Hà Nội, nhằm công chiếu trước khán giả Thủ đô vào tháng cuối 6 và tháng 7 tới. Tôi vô cùng vui mừng và vinh hạnh khi được góp một phần công sức nhỏ bé của mình cùng với các cô chú, anh chị diễn viên trong nhà hát tham gia vào vở diễn này.

Với mỗi vở diễn, ban Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội và đạo diễn đều có những tiêu chí về chuyên môn, khả năng diễn xuất và ngoại hình để lựa chọn diễn viên vào vai diễn sao cho phù hợp. Tôi rất trân trọng và biết ơn khi được giao vai diễn này.

Diễn viên Tố Uyên: "Tôi chấp nhận những khen chê khi vào vai Thúy Kiều" - Ảnh 1.

Diễn viên Tố Uyên - người đảm nhiệm vai diễn Thúy Kiều trong "Thúy Kiều - Một kiếp đoạn trường. (Ảnh: NVCC)

Thuý Kiều là một nhân vật kinh điển trong văn chương. Đã có nhiều người thể hiện nhân vật này trên phim ảnh, sân khấu và đều nhận được những khen chê trái chiều. Điều đó có khiến chị lo lắng?

- Việc hoá thân vào một nhân vật kinh điển trong văn học - thi ca luôn dẫn tới những ý kiến trái chiều, có người khen, người chê, có người thích và cũng có người không thích. Huống chi, "Truyện Kiều" còn là một kiệt tác văn học của đại thi hào Nguyễn Du, khắc họa mỹ nhân "hoa ghen thua thắm, liễu hơn kém xanh", sở hữu vẻ đẹp "nghiêng nước nghiêng thành". Những nhân vật như vậy đã tồn lại trong tiềm thức của rất nhiều thế hệ, truyền từ đời này qua đời khác và với mỗi người, tưởng tượng của họ lại khác nhau. 

Tôi không lo lắng mà đón nhận tất cả những ý kiến đóng góp một cách có chọn lọc để hoàn thiện vai diễn của mình tốt nhất. Quan điểm sống và làm việc của tôi thế này: "Hãy tập trung nỗ lực làm hết sức mình, thay vì quá để ý vào những lời khen chê, như vậy mới có thể đạt được thành quả". 

Thuý Kiều trong "Một kiếp đoạn trường" có gì mới mẻ hoặc khác biệt so với nhân vật Thuý Kiều ở nguyên tác không? Và chị muốn đem lại cho nhân vật nét riêng như thế nào trên sân khấu?

- Có chứ, có rất nhiều điều mới mẻ chúng tôi sẽ đem tới khán giả khi họ tới mua vé thưởng thức vở diễn vào ngày 17, 24/6 và ngày 2/7 sắp tới. Sân khấu, âm thanh, ánh sáng, phục trang, cảnh trí và dàn diễn viên trẻ đẹp tài năng của Nhà hát Kịch Hà Nội hứa hẹn sẽ gây thương nhớ cho khán giả.

Thúy Kiều trong "Thúy Kiều - Một kiếp đoạn trường" sẽ khắc họa cả cuộc đời của nàng Kiều, từ lúc còn ấu thơ đến khi trải qua mọi thăng trầm cuộc đời, bám sát nguyên tác về số phận của Kiều theo phong cách Thơ- Kịch nói. Xem vở kịch, khán giả sẽ thấy một nàng Kiều trẻ trung, thơ ngây hồn nhiên trong sáng, bị vùi dập một cách đau đớn trước số phận cuộc đời. Diễn biến tâm lý cũng thay đổi theo các dấu mốc thời gian xảy ra biến cố.

Kiều của những phiên bản trước kia đều được khai thác mạnh về số phận bi kịch, nhuốm một màu bi thảm buồn đau đến não nề. Thuý Kiều trong vở diễn của Nhà hát Kịch Hà Nội vẫn là khắc họa nỗi đau, tủi hờn như nguyên tác nhưng sẽ có những điểm sáng trong chuỗi cuộc đời bi thảm ấy. Đó chính là những khoảnh khắc nàng Kiều có được nụ cười - tạm xem là "hạnh phúc" trước khi bão tố bi kịch ập tới. Những đối lập trước và sau tạo nên bức tranh hoàn thiện về tâm tý - tính cách, kéo theo sự thay đổi trong suy nghĩ của Kiều sau này.

Diễn viên Tố Uyên: "Tôi chấp nhận những khen chê khi vào vai Thúy Kiều" - Ảnh 2.

Tố Uyên cho biết, cô chấp nhận những ý kiến trái chiều khi thể hiện nhân vật Thúy Kiều. (Ảnh: NVCC)

Trong quá trình tập vở kịch này, chị có gặp nhiều khó khăn? Các bạn diễn hỗ trợ chị như thế nào?

-  Chúng tôi tập vở "Thúy Kiều - Một kiếp đoạn trường" trong lúc dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ nhất. Các diễn viên đều phải nỗ lực rất nhiều, vừa đảm bảo sức khỏe để hoàn thành quá trình tập luyện, vừa phải phòng chống dịch vì có những lúc một số nhân vật trong vở phải cách ly y tế, làm gián đoạn quá trình luyện tập. Cuối cùng, thật may mắn, chúng tôi vẫn hoàn thành thời gian duyệt vở theo đúng kế hoạch.

Về chuyên môn, tôi cũng rất may mắn khi được đạo diễn NSND Tuấn Hải chia sẻ hướng dẫn, được học hỏi kinh nghiệm của các cô chú NSND, NSƯT và các anh chị diễn viên lâu năm chỉ dẫn. Với tôi, nhà hát thực sự là ngôi nhà thân yêu, nơi tôi được dạy bảo, được yêu thương, được sáng tạo và cống hiến. 

Chị tự chấm mình bao nhiêu điểm cho vai diễn này, và vì sao?

- Đây quả thực là một câu hỏi thú vị. Tôi xin phép được dành câu trả lời bằng sự đánh giá công tâm nhất từ khán giả sau khi tới xem vở diễn "Thuý Kiều - Một kiếp đoạn trường". Mỗi người sẽ tự có đánh giá riêng và hiểu tại sao mình lại đánh giá như vậy.

Là một người làm nghệ thuật, tôi chỉ nỗ lực để mang tới một vở diễn hay, mang thông điệp cần truyền tải và chạm được tới cảm xúc của khán giả. Với tôi, đó đã là một thành công rồi!

Nếu đã là vàng thì không sợ lửa

Với vai Trà trong "Ngày mai bình yên", chị đã tạo được nhiều dấu ấn với khán giả truyền hình. Từ đó, cơ hội có mở ra nhiều hơn với chị?

- Với cô Trà trong phim truyền hình "Ngày mai bình yên", tôi đã nhận được sự yêu mến của nhiều khán giả. Phim kết thúc vào cuối tháng 10/2021 mà đến tận bây giờ có nhiều người vẫn nhớ, vẫn quan tâm và luôn dõi theo. Tôi hạnh phúc khi đi siêu thị, đi làm, đi công tác đều có khán giả nhận ra và gửi lời chào, lời hỏi thăm tình cảm.  

Có rất nhiều lời mời, cả vai diễn trong phim truyền hình và phim điện ảnh tới với tôi sau vai diễn này. Tôi  đang và sẽ cân nhắc chọn lọc để nhận những kịch bản phù hợp với mình nhất. Tôi không hứa là sẽ xuất hiện nhiều, nhưng khi có xuất hiện trong một dự án nào đó, tôi sẽ cố gắng mang lại sự thú vị cho khán giả. Tôi là người thích chất lượng hơn số lượng (cười). 

Diễn viên Tố Uyên: "Tôi chấp nhận những khen chê khi vào vai Thúy Kiều" - Ảnh 3.

Nhan sắc trẻ trung của Tố Uyên ngoài đời. (Ảnh: NVCC)

Một diễn viên có nhan sắc nổi trội luôn đối mặt với nhiều cám dỗ. Ở độ tuổi còn rất trẻ, chị đối mặt với những cám dỗ này như thế nào?

- Có được một nhan sắc nổi trội đó là một ưu ái và may mắn đối với phái nữ. Nhưng ưu ái và may mắn thôi chưa đủ. Trong xã hội đang phát triển, cần phải có cả trí tuệ, hiểu biết, văn hoá ứng xử và bản lĩnh nữa.

Ở độ tuổi còn rất trẻ, tôi tập trung hoàn thiện bản thân mình về vốn kiến thức, sự hiểu biết cả về trí và tuệ. Tôi nghĩ đó là hành trang cần thiết mà các bạn trẻ nên chuẩn kỹ lưỡng khi bước vào cuộc sống. Nếu bạn có đầy đủ vốn kiến thức cùng nền tảng văn hoá tốt. bạn sẽ biết cách phải ứng xử ra sao trước những sự việc, hiện tượng diễn ra xung quanh bạn. 

Ông bà ta có câu: "Lửa thử vàng, gian nan thử sức". Nếu bạn đã là vàng thì đâu ngại lửa. Tôi nghĩ, cứ rèn luyện mình thành một viên kim cương đẹp, mình sẽ tỏa sáng bền bỉ, vững chắc và theo cách riêng của riêng mình.

Cảm ơn những chia sẻ của chị!

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi

Day Nghe Toc Gia Re / Hoc Cat Toc Tai Ha Noi / Tin Tuc Game Hot