“Sinh tử” kết thúc: Khán giả hụt hẫng, ước không phải xem tập cuối - Học Cắt Tóc Tại Hà Nội

Breaking News

“Sinh tử” kết thúc: Khán giả hụt hẫng, ước không phải xem tập cuối

“Sinh tử” – bộ phim tốn nhiều tâm sức và hao tổn tinh thần

Sự trở lại ngoạn mục của “Sinh tử” với đề tài chính luận, chọc thẳng đến những vấn đề gai góc, nhức nhối như tham nhũng, “lò nóng, củi tươi” đã mang đến một cơn gió mới mẻ trên màn ảnh nhỏ, sau một thời gian dài khán giả “bội thực” với các đề tài ngôn tình, hôn nhân gia đình… Bộ phim dừng lại ở tập 80, công lý được thực thi với cái kết xứng đáng cho mỗi nhân vật không khiến nhiều người quá bất ngờ.

 Ở tập trước, Lê Hoàng (Trọng Hùng) sau khi bị bắt đã khai ra cả Mai Hồng Vũ (Việt Anh) và Trần Bạt (Chí Nhân). Trong tập cuối phim, “nút thắt” về chiếc két sắt chứa 15 triệu USD đã được Thái (Phan Thắng) và Huy (Mạnh Trường) tìm được trong tầng hầm ở quán Quỳnh Trinh (Quỳnh Nga). Đây là số tiền bất hợp pháp đã được Trần Bạt (Chí Nhân) bí mật cất giấu. Với bằng chứng quan trọng này, Trần Bạt khó thoát khỏi án tử trước mắt sau nhiều lần chối tội.

Trước khi bị công an bắt, Trần Bạt gửi tin nhắn "Bố, con xin lỗi... bố" cho ông Nghĩa (NSND Hoàng Dũng). Hiểu rằng con trai đã phải đền tội, ông suy sụp, khóc và nhớ lại những khoảnh khắc hạnh phúc bên gia đình. Đây cũng chính là một trong những phân cảnh xúc động nhất trong tập cuối “Sinh tử”.

"sinh tu" ket thuc: khan gia hut hang, uoc khong phai xem tap cuoi hinh 1
NSND Hoàng Dũng và Chí Nhân có nhiều phân cảnh xúc động.

Cuộc đối thoại của Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa và Bí thư tỉnh ủy Văn Thành Nhân (NSND Trọng Trinh) cũng là một trong những điểm nhấn trong tập cuối phim. Dù cá nhân Bí thư vẫn ủng hộ ông Nghĩa, nhưng ông Nghĩa cho rằng mình không thể tại vị vì những sai lầm cá nhân, đồng thời gián tiếp gây ra lỗi lầm của Mai Hồng Vũ, Trần Bạt. Ông Nghĩa viết đơn xin từ chức và cay đắng thừa nhận với bí thư Nhân: "Tôi đã dạy nó nhiều điều, nhưng quên mất không dạy nó cách chọn lựa giữa quyền lợi cá nhân và trách nhiệm xã hội".

Với giọng đọc truyền cảm của đạo diễn - NSƯT Lê Thanh Hải, phim khép lại với bản án sơ thẩm cho hàng loạt nhân vật liên quan. Trần Bạt, Mai Hồng Vũ cùng chịu chung án tử hình. Lê Hoàng nhận 25 năm tù giam. Thủ trưởng cơ quan điều tra Thông và lãnh đạo viện kiểm sát Khôi đều bị bắt và khởi tố. Phó bí thư Hiền bị kỷ luật cảnh cáo về Đảng. Đơn từ chức chủ tịch Nghĩa được chấp thuận. Bí thư Văn Thành Nhân phải kiểm điểm về trách nhiệm của người đứng đầu nhưng vẫn tiếp tục làm bí thư Việt Thanh.

"sinh tu" ket thuc: khan gia hut hang, uoc khong phai xem tap cuoi hinh 2
Vai diễn trong "Sinh tử" khiến NSND phải suy nghĩ, tính toán nhiều nhất.

“Sinh tử” đã lấy đi nhiều tâm sức và hao tổn với toàn bộ ê-kip phim. Đảm nhận nhiều vai diễn có sức nặng, song chính NSND Hoàng Dũng phải thừa nhận vai Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa trong “Sinh tử” khiến ông phải suy nghĩ, tính toán nhiều nhất: “Cái khó đầu tiên là phải xác định chính xác nhân vật, rồi tìm cách thể hiện nó. Cái khó nữa mà chưa bao giờ vấp phải là lời thoại toàn lời chính sách, nghị định , nghị quyết... Nhưng tôi yêu nhân vật này, tôi yêu “ông Nghĩa”. Cái đúng cái sai, cái tốt cái xấu luôn song hành, con người của công việc dám nghĩ dám làm, chấp nhận những cái sai nhỏ để hướng tới cái lợi lớn như lời nhân vật "tích cực hoá tiêu cực". Đất nước, xã hội cần những con người dám làm, dám chịu trách nhiệm hơn là những con người sợ sai và chỉ biết hô hào… Tôi đóng vai Chủ tịch Trần Nghĩa bằng tình yêu nghề nghiệp nhưng lớn hơn đó là tình yêu đất nước”.

"sinh tu" ket thuc: khan gia hut hang, uoc khong phai xem tap cuoi hinh 3
Mạnh Trường trong vai kiểm sát viên Huy.

Mạnh Trường xúc động: “Lời dạy của Bác với ngành kiểm sát nhân dân: “công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”. Cảm ơn khán giả đã đồng hành với “Sinh tử” trong suốt thời gian qua…”.

Diễn viên Thúy Hà, vai Phó Bí thư Hiền tâm sự: “Học thuộc được lời thoại của “Sinh tử” có lẽ là điều sợ hãi nhất với tất cả diễn viên tham gia. Và người đồng hành học thoại nhiều nhất với tôi là anh Trọng Trinh (bí thư Nhân ). Cảm giác phải học thuộc lời của mình, của cả các nhân vật quay cùng và phải thuộc cả dấu chấm, dấu phẩy giờ này tôi vẫn hình dung ra được, có hôm học lời đến 1 giờ sáng, 6 giờ sáng đi quay quên sạch không còn một chữ nào… Với diễn viên, đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ trong đời làm nghệ thuật…”.

Khán giả chưa thỏa mãn với kết phim

80 tập phim “Sinh tử” là cuộc chiến quyết liệt để đưa liên minh ma quỷ, các “lợi ích nhóm” ra ánh sáng. Phim dày đặc các trường đoạn tâm lý phức tạp, nặng nề, đòi hỏi toàn bộ dàn diễn viên phải tập trung cao độ. Tập cuối phim đóng vai trò là nút thắt nhưng lại khiến nhiều khán giả không hài lòng. Phần đông khán giả cho rằng cái kết quá nhanh chóng và tẻ nhạt.

"sinh tu" ket thuc: khan gia hut hang, uoc khong phai xem tap cuoi hinh 4
 

Khán giả Hiền Đặng chia sẻ: “Phim kết thúc nhạt nhẽo… Cả bộ phim đang rất kịch tính, xem tập cuối giống như đang đọc truyện tóm cả trang. Lần sau kết thúc thế này chả cần gì tập cuối, thất vọng”. Một khán giả khác đánh giá: “Kết phim quá nhanh , quá cụt và nhạt. Đọc chính tả để kết thúc tất cả. Nhưng phân cảnh mình nghĩ sẽ rất hay như xét xử đối chất giữa các bên hoàn toàn ko có…”. Hay như một ý kiến khác: “Nói thật lòng là tôi ước gì chưa và không bao giờ xem tập cuối. Từ đầu đến... 79 tập phim say mê bao nhiêu thì bây giờ đổi lại cảm giác thất vọng bấy nhiêu ! Tiếc”. Một khán giả khác hài hước: “Kết thúc thì tạm chấp nhận được về tội danh của các bị can. Nhưng cái cách thể hiện còn nhanh hơn tranh mua mỳ tôm ở siêu thị”.

Các bộ phim gần đây của VFC như “Về nhà đi con”, “Hoa hồng trên ngực trái”… đều được thực hiện theo tiến trình vừa quay vừa phát sóng, với cái kết lựa theo khán giả. Tuy nhiên, “Sinh tử” với đặc thù riêng được ekip và đạo diễn xây dựng kết phim không khác mấy kịch bản đưa ra. Thanh Hương vai nhà báo Hoàng Ngân chia sẻ về kết phim: “Ngồi xem tập cuối thật sự rất xúc động, nhớ lại một quãng đường dài được cùng ekip vào sinh ra tử với “Sinh tử”. Một cái kết không thể đẹp hơn…”. Còn đạo diễn Mai Hiền nhận định đây là một kết phim hợp lý, có thể giúp khán giả giải đáp phần lớn hy vọng./.

VOV.VN- "Sinh tử" nhận được sự quan tâm của khán giả bởi quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng và được “cầm trịch” bởi 2 đạo diễn gạo gội: NSND Khải Hưng và Mai Hiền.

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi

Day Nghe Toc Gia Re / Hoc Cat Toc Tai Ha Noi / Tin Tuc Game Hot