"Trịnh Công Sơn" không phải phim Việt duy nhất phải rút khỏi rạp vì "ế" khách - Học Cắt Tóc Tại Hà Nội

Breaking News

"Trịnh Công Sơn" không phải phim Việt duy nhất phải rút khỏi rạp vì "ế" khách

Trịnh Công Sơn

"Trịnh Công Sơn" không phải phim Việt duy nhất phải rút khỏi rạp vì "ế" khách - Ảnh 1.

Trịnh Công Sơn rời rạp khi chỉ thu được hơn 1 tỷ đồng. Ảnh: Galaxy

Vào hồi cuối tháng 5, khi nhà sản xuất Galaxy tuyên bố sẽ phát hành cùng một lúc hai bộ phim điện ảnh về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, rất nhiều tranh cãi đã nổ ra bởi về cơ bản, hai bộ phim có nhiều điểm chung và nội dung có phần bị trùng lặp. Sau những suất chiếu đặc biệt vào cuối tuần qua, nhà sản xuất nhận thấy bản phim Em và Trịnh đã được khán giả yêu thích và là lựa chọn đầu tiên khi ra rạp, với tỉ lệ chọn chiếm gần tuyệt đối so với bản phim Trịnh Công Sơn.

Chính vì thế, phía Galaxy đã đưa ra quyết định sẽ ngưng chiếu Trịnh Công Sơn, họ đưa ra thông báo: "Dựa trên quy luật thị trường, phim nào chiếu tốt sẽ trụ rạp và phim nào ít được lựa chọn hơn sẽ nhường suất cho phim còn lại, nhà sản xuất đã quyết định rút Trịnh Công Sơn khỏi các cụm rạp và chỉ giữ lại bản phim Em và Trịnh theo nhu cầu và lựa chọn của khán giả".

Phim "Trịnh Công Sơn" tuyên bố rút khỏi rạp khi chưa bắt đầu công chiếu chính thức. Nguồn: NSX

Như vậy, bản phim Trịnh Công Sơn (95 phút) chính thức dừng chiếu tại rạp từ thứ sáu ngày 17/6/2022, trong khi đó bản phim Em Và Trịnh (136 phút) tiếp tục ở lại rạp để phục vụ khán giả.

Vai Trịnh Công Sơn thời trẻ cũng là một thử thách với Avin Lu, gây ra một số tranh cãi về mặt diễn xuất. Bản phim 95 phút cũng bị cho là có cái kết dang dở, dễ gây khó hiểu cho những khán giả chưa tìm hiểu về sự nghiệp của ông. Phân cảnh Dao Ánh lưỡng lự đứng trước con tàu từ Huế vào Sài Gòn để lại nhiều cảm xúc, nhưng chưa xứng trở thành cao trào khép lại phim. Theo thống kê của Box Office Việt Nam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập) đến trưa 15/6, phim Trịnh Công Sơn mới đạt doanh thu 1,6 tỷ đồng, còn Em và Trịnh là 24 tỷ đồng.

Võ sinh đại chiến

Đầu năm 2021, người yêu điện ảnh không khỏi quan tâm đến vụ việc nhà sản xuất Võ sinh đại chiến tuyên bố rút phim chỉ sau 6 ngày công chiếu. Nguyên nhân là nhà sản xuất cảm thấy phim bị "chèn ép thảm thương", còn đạo diễn "sang chấn tâm lý".

"Trịnh Công Sơn" không phải phim Việt duy nhất phải rút khỏi rạp vì "ế" khách - Ảnh 3.

Võ sinh đại chiến rút khỏi rạp sau 6 ngày. Ảnh: Galaxy

Võ sinh đại chiến được phát hành bởi Galaxy Studio và đạo diễn Bá Cường. Phim xoay quanh câu chuyện về những bạn trẻ đam mê võ thuật trong môi trường đại học. Phim không chỉ nói về những cuộc đọ sức tranh tài, mà còn vì những mâu thuẫn chuyện tình cảm giữa các nhân vật thuộc hai trường phái Võ cổ truyền và MMA.

Sau 6 ngày công chiếu (thêm suất chiếu sớm), doanh thu phim chỉ vỏn vẹn 1,2 tỉ đồng. Phía nhà sản xuất Võ sinh đại chiến cho biết đạo diễn Bá Cường "sang chấn tâm lý" khi nhìn thấy phim có khả năng "chết tức tưởi" khi có số suất chiếu ít ỏi trong 3 ngày công chiếu. Thậm chí trong một buổi talkshow, đạo diễn Bá Cường còn gây tranh cãi khi tuyên bố "Nếu Võ sinh đại chiến dở thì không nói, nhưng bộ phim lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Phim thừa sức và xứng đáng được sống. Nếu Võ sinh đại chiến chết, đó không đơn thuần là một bộ phim chết mà chết cả nền điện ảnh Việt Nam này".

Tuy nhiên ý kiến này ngay lập tức vấp phải nhiều "gạch đá" từ cư dân mạng, cho rằng đạo diễn Bà Cường không nhận ra sai lầm của mình. Điều đó càng khiến phim khó có cơ hội ra rạp hơn.

Cậu Vàng

Thông tin phim Cậu Vàng của đạo diễn Trần Vũ Thủy, lấy cảm hứng từ tác phẩm Lão Hạc của nhà văn Nam Cao rút khỏi rạp sau khoảng hơn 2 tuần công chiếu từng khiến dư luận xôn xao một thời gian. Nguyên nhân khiến phim này rút khỏi rạp được cho là vì tình trạng vắng khán giả, chi phí chiếu phim không đủ bù đắp chi phí vận hành. Theo thống kê của Box Office Việt Nam, Cậu Vàng có doanh thu khoảng 3 tỷ đồng. Trong khi đó kinh phí cho phim này được cho là lên đến 20 tỷ đồng.

"Trịnh Công Sơn" không phải phim Việt duy nhất phải rút khỏi rạp vì "ế" khách - Ảnh 4.

Cậu Vàng của đạo diễn Trần Vũ Thuỷ nhận thất bại thảm hại. Ảnh: TN

Khi Cậu Vàng chưa ra mắt đã vấp phải những ồn ào không hay như: nhà sản xuất để nhân vật chính là chú chó Shiba Inu của Nhật Bản thay vì giống chó đặc trưng của Việt Nam; admin fanpage buông lời xúc phạm, mắng khán giả "nghèo hèn ngu dốt"...

Trả lời trước truyền thông về những lùm xùm xung quanh phim Cậu Vàng, đạo diễn Trần Vũ Thủy chia sẻ: "Không ít đồng nghiệp nghĩ tôi cố tình dùng chiêu trò, tạo scandal để phim gây chú ý. Bạn bè hiểu thì an ủi, cho rằng có thể nhiều người kỳ vọng để rồi thất vọng vì thấy phim khác những gì họ mong đợi. Tôi chỉ mong những khán giả đó ra rạp, cho phim một cơ hội để đánh giá khách quan, công bằng hơn với tác phẩm".

578: Phát đạn của kẻ điên

Bộ phim của đạo diễn Lương Đình Dũng được cho là có mức đầu tư "khủng" trong số phim Việt từ trước đến nay với hơn 60 tỷ đồng (con số do nhà sản xuất công bố). Nhưng sau 2 tuần ra rạp, kể từ gần cuối tháng 5/2022, theo thống kê của Box Office Vietnam, 578: Phát đạn của kẻ điên chỉ có doanh thu khoảng hơn 3 tỷ, trở thành một trong những phim "lỗ" nhất màn ảnh Việt từ trước tới nay.

"Trịnh Công Sơn" không phải phim Việt duy nhất phải rút khỏi rạp vì "ế" khách - Ảnh 5.

Không đủ bù lỗ 60 tỷ, 578: Phát đạn của kẻ điên rút khỏi rạp sau 2 tuần. Ảnh: Lotte

Trả lời về doanh thu không được như ý muốn, đạo diễn Lương Đình Dũng từng chia sẻ trước truyền thông: "Ai cũng kỳ vọng doanh thu tốt cho phim. Một bộ phim làm ra, nếu bạn là người trong cuộc thì bạn sẽ cảm nhận được sự cực nhọc của nó. Cái tiếc lớn nhất của tôi là bộ phim không đến được mọi khán giả, trong khi thông điệp và khát vọng của nó là rất tốt. Tôi mong rằng, phim 578: Phát đạn của kẻ điên có thể trở lại với khán giả Việt Nam trong một dịp nào đó thuận tiện nhất"

Ngoài ra, anh cũng phân tích lý do khác khiến khán giả không tới rạp xem phim đông đảo: "Tác phẩm ra mắt vào đúng mùa SEA Games 31 diễn ra rồi thời tiết mưa dầm dề kéo dài. Phim chắc chắn tiếp tục chiếu tại rạp khoảng 2-3 tuần nữa, vậy tại sao mọi người nói là phim thua lỗ. Những trang thống kê về doanh thu phim trong nước có đáng tin không. Theo số liệu từ nội bộ nhà sản xuất, đến nay, phim đã thu gần 10 tỷ đồng. Nhưng con số đó vẫn thấp so với chi phí đầu tư. Điều này khiến tôi rất buồn".

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi

Day Nghe Toc Gia Re / Hoc Cat Toc Tai Ha Noi / Tin Tuc Game Hot