Angela Phương Trinh có đang bị ai đó thao túng? - Học Cắt Tóc Tại Hà Nội

Breaking News

Angela Phương Trinh có đang bị ai đó thao túng?

Mới đây, trang cá nhân của Angela Phương Trinh liên tục đăng tải những bài viết đính chính về phát ngôn trước kia của mình và mối quan hệ của cô với gia đình. Tuy nhiên, những bài viết của cô lại khiến dư luận đang rộ lên nghi vấn Angela Phương Trinh đang bị ai đó thao túng. 

Dân Việt đã có cuộc trò chuyện với chuyên gia xử lý truyền thông về khủng hoảng Lê Ngọc Sơn về vấn đề này.

Angela Phương Trinh có đang bị ai đó thao túng?- Ảnh 1.

Angela Phương Trinh liên tục đăng tải các phát ngôn sau khi nói về ông Thích Minh Tuệ. Ảnh: FBNV

Hiện tại, có những ý kiến cho rằng lời xin lỗi của Angela Phương Trinh không phải do tự cô viết. Cộng đồng mạng đang đặt ra nghi vấn rằng có thể cô đang bị thao túng, dẫn dắt bởi ai đó. Anh nhận định thế nào về ý kiến này?

- Vừa rồi, trang cá nhân của Angela Phương Trinh đưa ra lời xin lỗi khi chỉ trích thực hành Phật giáo của ông Thích Minh Tuệ và những ai ủng hộ ông, đồng thời gán rất nhiều từ ngữ, quy kết phi lý.

Những lời nói hàm hồ này nhận lại phản ứng dữ dội từ dư luận. Dư luận bao gồm cả cộng đồng mạng lẫn báo chí chính thống đã có những bài chỉ trích hành động của Angela Phương Trinh. Có thể ai đó đằng sau Angela Phương Trinh nhận thấy dưới áp lực của dư luận, với sự tham gia của các cơ quan chức năng thì cô sẽ phải chịu hình thức xử phạt nào đó nên đưa ra lời xin lỗi để xoa dịu mọi thứ.

Có thể thấy, hình như đó là một hình thức xin lỗi cho qua chuyện chứ đằng sau đó vẫn là một sự dính chấp và cố chấp. Chúng ta thấy rằng Angela Phương Trinh là một người nổi tiếng đứng ra bảo vệ hoặc truyền những thông tin mang tính dị đoan. Như trước đó cô tuyên truyền cúng dường, giải nghiệp …

Theo anh, những điểm nào trong lời xin lỗi của Angela Phương Trinh khiến mọi người không thấy thuyết phục và đặt ra nhiều nghi vấn?

- Hiện giờ, qua những dấu vết cô để lại trên trang cá nhân của mình cho thấy đây là một người rất cố chấp và bằng mọi giá là công cụ tuyên truyền cho những người nào đó.

Nếu chia ra là lưỡng cực là đúng và sai, thiện - ác, ánh sáng và bóng tối, chánh và tà thì thấy một hành động trong sáng và thực hiện nguyện tu như ông Thích Minh Tuệ được mọi người yêu quý. Và đối nghịch với đó là việc thầy chùa mà đặt mua xe sang, xe xịn, cổ vũ cũng dường, dọa nạt về phước báu để trục lợi của chúng sinh thì Angela Phương Trinh đứng ra bảo vệ bóng tối. Cho đến bây giờ cô vẫn thể hiện điều đó dù xin lỗi, giải thích nhưng vẫn là bao biện và bảo vệ những việc như thế. Thế nên việc xin lỗi đâu có ích gì?

Điều đó làm cho dư luận vẫn không thấy thực sự cô cải tà quy chính về mặt tâm tánh.

Thứ hai, lời xoa dịu này không làm mọi người yên tâm khi gần đây, truyền thông có những ý kiến của gia đình Angela Phương Trinh về cô.

Cá nhân tôi cũng có cảm nhận rằng ở trên trang của Angela Phương Trinh không phải là cô. Không nói về phông văn hóa của cô nhưng nhiều người có cảm giác là một mình cô không thể viết được những lời như thế.

Vậy những lời xin lỗi ấy lại càng không có tính thuyết phục nữa mà càng làm cho mọi người đặt một câu hỏi là sự việc đó là gì, bản chất là như thế nào, điều đó làm cho lời xin lỗi không có sức nặng.

Về lời xin lỗi, bản chất việc Angela Phương Trinh chỉ trích toàn bộ những ai yêu quý sự chân tu Phật giáo và những ai không ủng hộ lối tu của thầy trò nhà Angela Phương Trinh thì cô cho là giặc, truyền thông bẩn thì cô đều chưa đưa ra lời xin lỗi. Mà cô chỉ đưa ra ý là cô phải học hành, … Nhưng điều đó hoàn toàn là những thứ không thuyết phục cho lời nói hàm hồ của cô.

Angela Phương Trinh đưa lý do mạt sát ông Thích Minh Tuệ vì ngại đường đông, ảnh hưởng giao thông … cũng không thuyết phục khi người ta truy cứu lại lời của cô từng đăng.

Lời xin lỗi này có nhiều vấn đề, tạo ra nghi vấn, và có những điểm mờ không dễ gì khai quang được. Nó làm cho người ta nghi vấn rằng Angela Phương Trinhh có đang bị thao túng bởi ai đó không? Đây là câu hỏi cần được trả lời nghiêm túc. Liệu những lời của Angela Phương Trinh nói trên trang cá nhân có phải là cô nói không? Những việc này xâu chuỗi tạo ra những điểm mờ càng khiến dư luận quan tâm và làm cho lời xin lỗi giảm giá trị.

Angela Phương Trinh có đang bị ai đó thao túng?- Ảnh 2.

Chuyên gia xử lý truyền thông về khủng hoảng Lê Ngọc Sơn. Ảnh: NVCC

Sự việc này theo anh có tác động như thế nào đến việc quản lý các tài khoản của người nổi tiếng, KOLs hiện nay?

- Tôi từng nói nhiều lần về điều này. Trang cá nhân của người nổi tiếng - người có đặc ân được yêu quý bởi cộng đồng được hàng trăm nghìn, hàng triệu người theo dõi thì trách nhiệm xã hội đi kèm phải rất lớn. Với những KOLs có ảnh hưởng và nền tảng về tri thức và nhận biết về các giá trị xã hội thì việc đó chúng ta có thể tạm an tâm. Nhưng với những người không có nền tảng tốt mà lại được sự yêu quý của xã hội thì rất dễ dẫn dắt đám đông vào những con đường u mê. Thay vì làm tốt cho xã hội thì làm cho xã hội tệ đi.

Tôi nghĩ những hành động của Angela Phương Trinh cần sự quan tâm đặc biệt của cơ quan chức năng, đặc biệt là trong các phát ngôn hay việc truyền đi các mê tín dị đoan hay thông tin phi khoa học của Angela Phương Trinh cần phải được thắt chặt.

Tôi cũng cho rằng thời gian qua phản ứng của công chúng đối với những người nổi tiếng cho thấy dân trí đã cao rồi. Họ biết đúng sai. Những thông tin của Angela Phương Trinh đăng lên đa số là các biểu thị giận giữ. Kể cả lời xin lỗi thì cũng gần 1 nửa số người biểu thị cảm xúc giận dữ. Các bài đăng Angela Phương Trinh quảng bá ai đó cũng đa phần nhận được biểu thị mặt cười và giận dữ.

Điều đó cho thấy là thật ra công chúng họ biết hết đâu là đúng sai, tà chính. Nhưng chúng ta cũng đề phòng những người có nền tảng tri thức không được tốt thì có thể dễ bị dẫn dắt. Nên buộc Angela Phương Trinh phải chịu trách nhiệm những hành động phát ngôn của mình. Chưa kể là Angela Phương Trinh đang bị phụ thuộc hay thao túng bởi ai đó không là điểm mờ cần làm sáng tỏ.

Về quan điểm cá nhân, tôi thấy Nhà nước cần làm mạnh tay với tài khoản của nghệ sĩ lệch chuẩn. Chúng ta cần có những chế tài mạnh mẽ như là những ai vi phạm mấy lần thì kênh đó bị đóng. Tài khoản cá nhân cũng giống như một kênh phát thông tin. Thông tin giả thì sẽ có hình phạt nhất định bằng hình thức nào đó. Đối với những người đưa thông tin giả, lệch chuẩn, làm ảnh hưởng đến người dân thì phải chịu xử phạt.

Vậy theo anh, hiện giờ để đập tan những nghi vấn của dư luận về việc bị thao túng bởi ai đó, Angela Phương Trinh cần làm gì?

- Xử lý khủng hoảng tốt ở đây là nếu Angela Phương Trinh thực sự là người thực sự viết lời đó, thật sự nhận ra sai lầm, nhận ra đúng con đường đi thì có lẽ phải tổ chức họp báo. Angela Phương Trinh phải công bố hình ảnh thể hiện là gia đình đã ngồi nói chuyện được với nhau. Cô phải trực tiếp nói những thông tin cô nói với cộng đồng là hoàn toàn nhận thức được sai lầm của mình và có sự xuất hiện gia đình cô trong họp báo thì càng thuyết phục.

Tôi nghĩ là có lẽ đấy là cách thức tốt nhất hiện nay Angela Phương Trinh có thể làm để xóa tan nghi vấn. Điều đáng lo lắng nhất hiện nay là mọi người đang nghĩ Angela Phương Trinh đi vào một con đường, lối đạo nào đó không lành mạnh và không phải là chân tu. Đó là nỗi lo nhiều hơn khi người ta đọc được các bài đăng trên trang của Angela Phương Trinh.

Xin cảm ơn anh đã chia sẻ thông tin!

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi

Day Nghe Toc Gia Re / Hoc Cat Toc Tai Ha Noi / Tin Tuc Game Hot